Tại sao máy giặt bị kêu két két

Máy giặt nhà bạn sau một thời gian sử dụng dài và không bảo dưỡng. Trong quá trình giặt bạn thấy máy giặt bị kêu két két . Bạn lo lắng sợ chiếc máy giặt nhà bạn gặp vấn đề. Bạn hãy cùng Homesun tìm hiểu nguyên nhân nhé.

Máy giặt kêu két két

Trường hợp, máy giặt kêu két két thông thường do dây curoa đã mòn do hoạt động lâu ngày. Hoặc do khi hoạt động với tải trọng lớn trong thời gian dài. Khi đó, dây curoa bị trượt khỏi bánh đà gây ra tiếng kêu két két.
 Trường hợp nữa là, có thể máy giặt kêu két két là do đã  sử dụng lâu ngày chưa được vệ sinh , bảo dưỡng , bôi dầu mỡ. Làm các khớp trục máy giặt bị khô dầu cọ sát vào nhau phát ra tiếng kêu.

Cách khắc phục

Nếu bạn kiểm tra do dây curoa bạn nên thay dây curoa mới. Dây curoa nằm ở phía sau máy giặt. Bạn tháo nắp phía sau  và tìm vị trí. Tùy từng loại máy giặt mà dây curoa có vị trí khác nhau. Bạn tự thay hoặc có thể gọi cho Homesun nếu bạn không có chuyên môn. Chúng tôi sẽ đến nhanh chóng và thay  trong vài chục phút. Sau khi thay dây tình trạng này sẽ hết
Nếu do bạn  không thường xuyên bảo dưỡng máy hãy gọi chuyên gia đến. Chúng tôi sẽ vệ sinh bảo dưỡng cho bạn toàn bộ máy. Để máy có thể hoạt động trơn chu nhất có thể. Bạn có thể bảo dưỡng 1 năm 1 lần để đảm bảo an toàn cho bạn và kéo dài tuổi thọ cho máy giặt.

>> Xem thêm: Tại sao máy giặt Toshiba báo lỗi E5 cách khắc phục hiệu quả tại nhà

Làm sao để vệ sinh máy giặt đúng cách

Giảm lượng nước giặt trong mỗi lần giặt

Có nhiều người vẫn nghĩ, khi giặt dùng nhiều nước giặt sẽ làm quần áo sạch hơn. Tuy nhiên sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Dù cho quần áo của con bạn có dính đầy bùn đất thì bạn chỉ nên sử dụng lượng nước giặt theo chỉ định. Bởi khi bạn dùng nhiều nước giặt sẽ khiến cho máy giặt bị trào bọt gây tổn hại đến các linh kiện máy giặt và quá trình giặt

vệ sinh máy giặt bằng giấm

Đa số mọi người thường chỉ lvệ sinh vỏ ngoài của máy giặt nhưng lồng giặt ẩm ướt lại là nơi vi khuẩn, nấm mốc dễ dàng tích tụ và phát triển. Bạn nên mở cửa máy giặt  càng nhiều càng tốt khi không dùng đến. Tuy nhiên điều đó vẫn không loại bỏ hoàn toàn khả năng nấm mốc tiếp tục sinh sôi, phát triển ở bên trong.   Bạn nên sử dụng giấm ngâm trong lồng giặt khoảng 30 phút và vệ sinh sạch sẽ lồng giặt để loại bỏ nấm mốc gay bệnh.

Vệ sinh máy giặt bằng muối nở (baking soda)

Muối nở (baking soda) thường được dùng trong chế biến thực phẩm. Tuy nhiên ít người biết rằng muối nở cũng có thể dùng làm chất tẩy rửa và bạn có thể dùng để làm sạch máy giặt. Muối nở được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc hoặc cửa hàng làm bánh. Bạn sử dụng muối nở có thể giúp ngăn ngừa nấm mốc trong lồng giặt. Giúp máy giặt luôn khô thoáng và không có mùi hôi khó chịu.
Nếu bạn cần sử chữa hay bảo dưỡng máy giặt hãy gọi cho Homesun - trung tâm bảo dưỡng và sữa chữa máy giặt uy tín.
>> Xem thêm: Tại sao máy giặt Toshiba báo lỗi E5 cách khắc phục hiệu quả tại nhà

0 nhận xét: