Bật mí cách khắc phục máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt



bạn nghe thấy tiếng rung lắc mạnh khi máy giặt vào chu kỳ vắt bạn muốn biết nguyên nhân để khắc phục hoặc sửa chữa máy giặt. Homesun sẽ bật mí cách khắc phục máy giặt bị lắc mạnh khi vắt.

Nguyên nhân gây ra và cách khắc phục

Vị trí đặt máy

Vị trí đặt máy tác động lớn đến việc rung lắc của máy. Khi máy giặt được đặt ở vị trí không cân bằng làm cho thùng giặt bị nghiêng sẽ gây ra làm cho lồng giặt và thân máy bị va chạm vào nhau gây ra tiếng ồn. Bạn nên đặt máy ở những nơi cân bằng để tuổi thọ máy giặt nhà bạn được kéo dài hơn

Giặt quá nhiều đồ

Giặt quá nhiều đồ trong một lúc và quá công suất của máy giặt cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng làm lồng giặt bị nghiêng và va chạm với thân máy, xuất hiện tình trạng rung lắc mạnh. Không nên giặt quá tải vì sẽ khiến lồng giặt bị hư hỏng, chi phí thay thế lồng giặt sẽ rất cao. Bạn nên phân chia giặt thành nhiều lần. Điều đó khiến cho quần áo sạch hơn và bảo vệ máy giặt của bạn.


>> Xem thêm: Tại sao máy giặt Toshiba báo lỗi E5 cách khắc phục hiệu quả tại nhà

Tồn tại vật lạ

Sự xuất hiện của tình trạng rung lắc mạnh có thể do có vật lạ tồn tại trong thùng giặt do bạn chưa kiểm tra kỹ trước khi giặt. Sẽ tránh hỏng những đồ quan trọng như: thẻ nhớ, USB,...

Không cấp đủ nước

Máy giặt không được cung cấp đầy đủ nước theo đúng thiết kế của máy giặt, quần áo bị dồn cứng về một phía của lồng giặt khiến hoạt động của máy rung lắc mạnh. Và nguyên nhân chính của việc này là do Khi lắp đặt máy giặt đã không lắp đúng cách. Bạn hãy gọi trung tâm uy tín để lắp đặt máy. Bạn nên chọn chế độ nước cần thiết để máy giặt được vận hành tốt nhất.

Máy giặt rung lắc do hư hỏng phần cơ

Mô tơ điều khiển: Nếu mô tơ hoạt động không đúng định mức, hoặc mô tơ gặp sự cố sẽ làm ảnh hưởng tới chu trình quay của lồng giặt,Làm máy giặt bị rung. 
Dây curoa bị chùng sẽ làm giảm hiệu suất của mô tơ truyền cho lồng giặt, lồng sẽ bị rung.động cơ máy giặt
Bộ phận giảm sóc:Ống giảm sóc bị sự cố không hoạt động sẽ làm máy giặt bị lệch tâm, trục máy bị vênh. Đây là nguyên nhân khiến máy bị rung khi giặt.quang treo máy giặt
Trục lồng của máy giặt: Đây là bộ phận khi bị sự cố sẽ làm máy giặt rung nặng nhất. Trục máy giặt được thiết kế đồng tâm, đảm bảo khả năng quay của lồng. Do một số nguyên nhân như việc vận chuyển hay sử dụng máy giặt sai cách sẽ làm trục máy bị vênh, cong. Gây nên hiện tượng máy bị rung rất mạnh khi hoạt động đặc biệt là quá trình vắt.
Khi gặp các vấn đề hỏng phần cơ bạn hãy liên hệ đến trung tâm sửa chữa máy giặt uy tín để được trợ giúp. bạn không thể tự thay thế nếu không có kiến thức chuyên môn. Vì đây là một lỗi khó.
>> Xem thêm: Mách bạn mẹo khử mùi hôi cho máy giặt

0 nhận xét: