Tại sao máy giặt Toshiba báo lỗi E5 cách khắc phục hiệu quả tại nhà

Bạn sử dụng máy giặt nhãn hiệu Toshiba vì chất lượng và các tính năng tiện dụng của nhãn hiệu này. Nhưng đôi khi bạn gặp trường hợp máy giặt báo lỗi E5 mà không biết cách khắc phục. Bạn phải gọi đến các trung tâm sửa máy giặt. Homesun cùng bạn tìm hiểu về lỗi E5 của máy giặt Toshiba và cách khắc phục hiệu quả tại nhà .

Lỗi E5 là lỗi gì? tại sao xảy ra lỗi này?

Lỗi E5 là lỗi thông báo cho người dùng biết về cấp nước. Nếu nước không cấp được vào máy giặt sẽ làm cho máy giặt báo lỗi này. Không cấp được nước chu trình giặt cũng sẽ không thể hoạt động và đương nhiên quần áo sẽ không được giặt và vắt khô.
Tình trạng này xảy ra khiến bạn vô cùng lo lắng và bất tiện. Bạn giặt đồ mà không thể phơi ảnh hưởng đến nhu cầu sinh hoạt của bạn. Bạn đừng lo lắng. Khi báo lỗi này thường do 2 trường hợp sau đây gây ra:
  • Trường hợp 1: Vòi nước bị khóa hoặc nước bị cúp khiến không thể cấp nước vào máy giặt để máy giặt hoạt động bình thường được.
  • Trường hợp 2: Ống nước, lưới lọc bị hư hỏng hoặc tắt nghẽn do bạn không thường xuyên vệ sinh nên cặn bẩn bám vào và gây tắc nghẽn.

Cách khắc phục

Đối với trường hợp 1: Vòi nước bị khóa hay bị cúp nước là điều bạn nên mừng vì không xảy ra sự cố nào ở đây cả. Chỉ là do bạn quên mở van cấp nước vào máy thôi. hãy mở van cấp nước cho nước vào đầy lồng giặt là máy giặt lại hoạt động bình thường. Còn nếu do cúp nước bạn không thể làm gì được cho đến khi được cấp nước trở lại.
Đối với trường hợp 2: Ống nước, lưới lọc bị bẩn. Việc này bạn có thể kiểm tra và quan sát thấy. hãy kiểm tra lưới lọc và ống nước thật kỹ nhé. vì đây cũng là nguyên nhân hay xảy ra làm cho máy giặt báo lỗi E5. Nếu đường ống nước bị hỏng bạn nên gọi cho Homesun để có kỹ thuật viên đến thay cho bạn. 
Còn nếu do đường ống nước hay lưới lọc bẩn bạn có thể tự vệ sinh sạch sẽ. Sau khi vệ sinh sạch bạn cho máy giặt hoạt động bình thường. Nếu bạn không thể tự vệ sinh được hãy gọi chúng tôi. Chúng tôi sẽ đến vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt cho bạn. Giúp giảm nguy cơ mất an toàn và tránh được các mầm bệnh và nấm mốc do cặn bẩn gây ra.

Những lưu ý khi sử dụng máy giặt

  • Bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt thường xuyên
  • Bạn không nên giặt quá tải trọng của máy giặt. khoảng 2/3 lồng giặt
  • Không nên kê máy giặt ở những nơi ẩm ướt và không bằng phẳng
  • Bạn không nên để quần áo quấn vào nhau và lệch về mọt phía
  • Bạn nên sử dụng bột giặt chuyên dụng cho giặt máy
  • Không nên cho quá nhiều bột giặt. Như vậy rất dễ bị trào bọt ra ngoài gây mất an toàn cho bạn.

0 nhận xét: