Mách bạn mẹo khử mùi hôi cho máy giặt



Sau một thời gian bạn thấy máy giặt mình bốc mùi. Bạn không dám sử dụng vì sợ trong quá trình giặt quần áo bạn sẽ có mùi hôi khó chịu. Bạn muốn mùi hôi trong máy giặt biến mất ngay lập tức để bạn có thể yên tâm sử dụng. Homesun mách bạn mẹo khủ mùi hôi trong máy giặt. Chúc bạn thực hiện thành công.

Nguyên nhân khiến máy giặt có mùi hôi

1. Do sau khi giặt nước thải còn đọng lại trong đường ống máy giặt. Nước thải không được xả ra hết đã làm cho máy giặt của bạn bốc mùi hôi.
2. Do có ổ mốc trong máy giặt của bạn. Thực tế thì đây thường là nguyên nhân chính khiến máy giặt có mùi hôi. Do bạn thường xuyên đóng kín cửa cộng với môi trường ẩm ướt nên nấm mốc rất dễ sinh sôi và phát triển.

Cách khắc phục

Dùng giấm ăn

Giấm là axit axetic có nồng độ 5%. Vì vậy giấm có khả năng khử mùi hôi đọng lại trong các khe của lồng giặt. Mà không làm hại đến sức khỏe cũng như rất thân thiện với môi trường.
Sau khi đổ giấm vào ngăn xà phòng hoặc cho trực tiếp vào nước. Bạn hãy để máy chạy không cho quần áo vào máy (hiệu quả hơn nếu dùng nước nóng). Sau khoảng 10 phút, dừng lại để dung dịch dấm pha loãng trong lồng ngấm vào từng ngõ ngách, các nơi cấp và thoát nước xung quanh để loại bỏ nấm mốc và mùi hôi khó chịu.
Lưu ý: Đối với máy giặt cửa ngang, bạn nên cho giấm vào ngăn đựng xà phòng trong khi máy đang ở chế độ cấp nước vào sẽ hiệu quả hơn.
Bạn nên sử dụng giấm để lau sạch vỏ máy, các cạnh cửa nắp và cửa. Nhằm loại bỏ nấm mốc và cặn còn sót lại của chất tẩy rửa.

Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng

Để loại bỏ những mùi hôi này, bạn có thể sử dụng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng khử mùi lồng giặt. Trên mỗi loại đều có hướng dẫn cụ thể. Bạn hãy làm theo hướng dẫn
Chú ý: Bạn nên lựa chọn các chất tẩy rửa có nguồn gốc, xuất xứ, bao bì rõ ràng.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước javel cũng là một dung dịch tẩy rửa hiệu quả. Bạn có thể vừa sử dụng nước javel trực tiếp để vừa khử mùi vừa làm sạch quần áo hiệu quả.
Tuy vậy, để máy giặt hoạt động tốt, Homesun khuyên bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng máy định kỳ nhé. Đồng thời, nên để cửa máy giặt hở khi không sử dụng nhằm phòng ngừa nấm mốc sinh sôi.
>> Xem thêm: Mẹo hay giúp máy giặt không còn rung lắc mạnh

0 nhận xét: