Tìm hiểu cấu tạo của máy giặt cửa trên

Đã bao giờ bạn tự tìm hiểu xem cấu tạo của chiếc máy giặt cửa trên của gia đình bạn là gì chưa? Hãy cũng xem cấu tạo của chiếc máy giặt ra làm sao nhé.

1. Bộ phận cấp nước vào máy

Bộ phận này bao gồm các thiết bị nhỏ khác như đường ống nước vào, van cấp nước cho máy giặt; khay đựng bột giặt, nước xả vải, đường ống dẫn nước vào lồng máy giặt. Tuy nhiên, trong các bộ phận trên thì chỉ có van cấp nước máy giặt là được điều khiển tự động. Chiếc van này có chức năng đóng mở đường nước vào tự động, phân chia đường nước và hòa trộn đường nước theo tỉ lệ nóng lạnh (một số máy giặt có chức năng này).


2. Bộ phận giặt

Đây là bộ phận trung tâm của máy giặt. Bộ phận này sẽ thực hiện các hoạt động chính trong quá trình giặt quần áo. Các chi tiết nhỏ bao gồm lồng máy giặt để chứa quần áo,  motor máy giặt để tạo lực,  nắp máy giặt,  dây curoa để truyền chuyển động và một số bộ phận phụ. Các bộ phận này liên quan trực tiếp đến hoạt động của lồng giặt trong quá trình giặt.

3. Bộ phận xả nước thải

Sau khi kết thúc quá trình giặt, phần nước thải sẽ phải được xả ra ngoài trước khi nước mới được cấp vào máy giặt. Bộ phận xả nước có tác dụng bơm hết nước giặt ra ngoài trong một khoảng thời gian ngắn. Bộ phận này bao gồm  lưới lọc bơm xả, ống dẫn xả và bơm xả máy giặt

4. Bộ phận điều khiển

Là bộ phận điều khiển toàn bộ hoạt động của máy giặt. Máy giặt sẽ hoạt động theo bảng điều khiển đã được lập trình sẵn trong chíp điều khiển. Trên bảng điều khiển máy giặt có các nút, phím điều chỉnh chế độ, các công tắc đóng ngắt thông thường và một màn hình hiển thị.

5. Vỏ máy

Đây chính là phần vỏ bao bọc bề ngoài máy giặt. Nhiệm vụ của vỏ máy là gì, đó chính là bảo vệ toàn bộ các thiết bị bên trong máy giặt.
>> Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh máy giặt đơn giản nhất

0 nhận xét: