Hướng dẫn vệ sinh máy giặt đơn giản nhất

Vệ sinh bên ngoài máy giặt

Lấy một miếng khăn mềm có tẩm một ít dung dịch tẩy rửa nhẹ rồi lau bên ngoài. Phải lưu ý rằng không được cọ quá mạnh tránh trầy xước cho máy. Đối với những khe quá nhỏ, bạn nên sử dụng chổi nhỏ quét sạch bụi bẩn.

Vệ sinh bên trong lồng máy giặt

Cách 1: Sử dụng giấm trắng

Trực tiếp giấm trắng vào trong lồng giặt xong đóng cửa và khởi động máy chạy đủ 1 chu kỳ giặt hoàn chỉnh. Giấm sẽ khử sạch mùi hôi khó chịu trong lồng giặt.

Cách 2: Sử dụng hỗn hợp baking soda được trộn với nước và giấm ăn

  • Baking soda được trộn với nước và giấm ăn. Đổ hỗn hợp vừa tạo vào ngăn chứa xà phòng còn giấm thì đổ vào lồng máy giặt. Hoặc bạn có thể đổ tất cả hỗn hợp này vào lồng giặt.
  • Bật một chu trình giặt như bình thường. Bột baking soda và giấm ăn sẽ hòa tan cặn vôi và nấm mốc. Ngoài ra, chúng còn giúp khử mùi hôi tuyệt đối cho máy giặt.
  • Sử dụng một miếng bọt biển sạch để cọ xung quanh miệng máy giặt. Mục đích là để loại bỏ cặn bẩn và nấm mốc tích tụ lâu ngày.

Cách 3: Vệ sinh máy giặt cửa trên

Đối với máy giặt cửa trên, bạn hãy vệ sinh máy giặt bằng việc cho máy giặt chạy một vòng giặt không tải với nước ấm. Sau đó tắt máy, rút phích điện khỏi ổ cắm và nhúng một chiếc khăn vào hỗn hợp 50% nước nóng cộng 50% giấm để lau sạch lồng giặt. Lau thật kỹ các vành, mép và nắp máy giặt.

Cách 4: Máy giặt cửa trước

Đối với máy giặt cửa trước, việc vệ sinh máy giặt sẽ tốn nhiều công đoạn hơn.
  • Vẫn cho máy giặt chạy không tải một chu kì giặt với nước có nhiệt độ nóng. Chu kì này sẽ tẩy sạch những bột giặt dư thừa còn đọng lại trong máy, đồng thời diệt khuẩn cho máy.
  • Tháo ngăn đựng bột giặt và nước xả ra và ngâm chúng trong bồn rửa hay một chiếc xô.
  • Sử dụng giẻ thấm nước nóng và chùi kỹ các mép cửa máy.
  • Tiếp đó là lau hốc phía trong máy, nơi ngăn chứa xà bông và nước xả đã được tháo ra.
  • Cuối cùng dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ để đánh sạch những mảng bám còn lại do giẻ lau không lau tới trong ngăn chứa xà bông và nước xả. Tráng lại thật kĩ, để khô ráo rồi sau đó lắp lại vào máy.

0 nhận xét: