Hiểm họa không ngờ khi giặt chung quần áo trong thời tiết ẩm

Vào những ngày có thời tiết ẩm ướt, máy giặt nếu không được vệ sinh thường xuyên, cẩn thận có thể biến thành ổ vi khuẩn lớn sinh ra nhiều bệnh. Đặc biệt, đồ lót có thể nhiễm vi khuẩn nấm.

Về nguyên tắc, khi giặt quần áo bằng bột giặt hoặc phơi nắng thì vi khuẩn, virus sẽ chết. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia, trong thời tiết ẩm ướt, vi khuẩn rất dễ phát triển. Đặc biệt, khi quần lót được giặt chung với các loại quần áo khác, khi phơi không có ánh nắng thì dễ bị nhiễm nấm.


Đối với một số bệnh về tình dục như bệnh sùi mào gà thì tỷ lệ bị lây nhiễm sùi mào gà khi giặt chung đồ là khá thấp. Vì virus bệnh sùi mào gà cũng không có khả năng tồn tại quá lâu khi đã cho xà phòng vào giặt.
>> Xem ngay: Bật mí cách sửa máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt

Các gia đình không nên để người thân trong gia đình sử dụng chung các vật dụng cá nhân của mình. Các bậc phụ huynh cũng cần phân loại quần áo trẻ em và người lớn. Vì làn da của trẻ nhỏ rất nhạy cảm dễ bị kích ứng.

Hoặc nếu mặc quần áo chưa phơi khô thì da cũng rất dễ bị ảnh hưởng. Vì da là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với quần áo ẩm ướt, nên khả năng rất dễ bị nhiễm bệnh. Nguy cơ mắc bệnh về da cao như dị ứng da, ngứa, nổi mẩn đỏ, viêm da... hoặc nặng hơn có thể là ung thư da.

Vì vậy, nhiều chuyên gia khuyến cáo, đồ lót nên giặt riêng với các loại quần áo khác. Nên giặt bằng tay và phơi ở những nơi có ánh nắng mạnh. Nếu không phòng chống có thể khiến người khác bị nhiễm nấm từ những đồ dùng này.

0 nhận xét: