5 thói quen sai lầm khi dùng máy giặt mà hầu hết ai cũng mắc phải

Dùng bột giặt không đúng với máy giặt

Nhiều gia đình sử dụng xà phòng loại giặt tay để dùng giặt máy, dùng bột giặt cho cửa trên để dùng cho máy cửa trước. Việc dùng sai này rất ảnh hưởng đến máy giặt vì loại xà phòng giặt tay tạo ra rất nhiều bọt, bọt có thể trào ra ngoài thùng, gây hư hỏng các bộ phận của máy. Đồng thời khi xả quần áo cũng tốn nước hơn vì phải xả nhiều lần mới hết bọt.

Mở nắp máy đột ngột khi máy giặt đang hoạt động

Khi máy giặt đang hoạt động việc mở cửa là điều cấm kỵ. Có thể gây hư hỏng nặng nề cho thiết bị cũng như uy hiếp an toàn của người sử dụng. Muốn mở nắp an toàn, bạn cần nhấn nút Tạm dừng/Pause trước khi muốn mở nắp máy giặt.

Bỏ quên đồ vật trong lồng giặt

Một số vật dụng như chìa khóa, bật lửa… những vật dụng này có thể mắc kẹt trong các khe, gây chập cháy vì máy giặt đang hoạt động cao bị ngừng đột ngột.

>> Đọc ngay: Hiểm họa không ngờ khi giặt chung quần áo trong thời tiết ẩm

Giặt quá khối lượng cho phép của máy giặt

Vấn đề giặt quá nhiều quần áo so với khối lượng giặt quy định hay quá ít sẽ gây ra những vấn đề không chỉ cho máy giặt mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả giặt.

Khi giặt quá tải quần áo sẽ chuyển động thành một khối, không thể khuấy, lắc mạnh theo guồng quay của dòng nước. Bột giặt sẽ không thể lưu thông đều, xen kẽ vào quần áo. Quần áo sẽ không thể được giặt sạch hoàn toàn. Thậm chí các vết dơ còn giữ nguyên khiến chủ nhân rất khó chịu.

Còn khi giặt quá ít, quần áo giặt có thể sẽ dồn về một góc của lồng giặt. Lúc này lồng giặt khi quay sẽ bị mất cân đối, gây ra  rung lắc mạnh, va đập vào vỏ máy giặt trong khi vắt.

Để quần áo đã giặt xong qua đêm

Có rất nhiều gia đình tận dụng buổi tối để giặt, sau đó sáng dậy sẽ phơi. Tuy nhiên, điều này không nên vì quần áo ẩm để lâu trong lồng máy kín làm vi khuẩn dễ nảy sinh.

Quần áo sau khi giặt xong tốt nhất là phơi càng sớm càng tốt. Đồng thời mở cửa máy để bên trong lồng được khô, thoáng.

>> Xem thêm: Cách vệ sinh máy giặt panasonic

0 nhận xét: