Vệ sinh máy giặt như thế nào là đúng cách?


Vệ sinh máy giặt như thế nào là đúng cách?
Bạn đã biết vệ sinh máy giặt là một việc rất quan trọng góp phần làm cho máy giặt bền hơn với thời gian, tránh những hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Để chiếc máy giặt của nhà bạn được sử dụng tối ưu nhất và tránh giảm tuổi thọ, máy giặt cần phải được vệ sinh theo định kỳ để được sạch sẽ và hoạt động tốt hơn. Thợ kỹ thuật Homesun xin hướng dẫn các bạn về cách vệ sinh máy giặt theo đúng cách để tăng hiệu suất làm việc cũng như là độ bền cho máy giặt nhé nhé!

Tại sao cần phải vệ sinh máy giặt?

Để những nấm mốc, mùi hôi bên trong chiếc máy giặt không bám lên quần áo làm người mặc dễ bị dị ứng, ngứa ngáy, những bệnh ngoài da. Đặc biệt đối với làn  da nhạy cảm của trẻ em. Vệ sinh máy giặt giúp máy giặt giặt quần áo sạch sẽ, hoạt động được ổn định, tránh hư hỏng, bền bỉ hơn.
Tránh được các chi phí sửa chữa máy giặt không đáng có.

Máy giặt cửa trên


Đối với chiếc máy giặt cửa trên, bạn hãy bắt đầu vệ sinh máy giặt bằng việc cho máy giặt chạy một vòng giặt không tải với nước ấm. Sau khi kết thúc vòng giặt, thì bạn tắt máy, rồi sau đó rút phích điện khỏi ổ cắm và nhúng một chiếc khăn vào hỗn hợp 50% nước nóng cộng thêm với 50% giấm để lau sạch lồng giặt của chiếc máy giặt. Hãy nhớ lau thật kĩ cả mép vành lẫn nắp của chiếc máy giặt nhé.

Máy giặt cửa trước

Đối với chiếc máy giặt cửa trước, thì việc vệ sinh máy giặt sẽ tốn nhiều công đoạn hơn máy giặt cửa ngang. Chi tiết vệ sinh máy giặt cửa trước như sau:
Cho máy giặt chạy không tải một chu kì giặt với nước có nhiệt độ nóng mà không sử dụng kèm với bột giặt hay loại nước tẩy nào. Chu kì này sẽ tẩy sạch những bột giặt dư thừa còn đọng lại trong máy, đồng thời diệt khuẩn cho máy.
Nhẹ nhàng tháo ngăn đựng bột giặt của chiếc máy giặt ra và nước xả ra  ngâm trong bồn rửa hay một chiếc xô. Nếu ngăn đựng quá bẩn,thì  hãy ngâm trong nước nóng và hãy đổ thêm một lượng nước tẩy thích hợp.
Lấy một miếng giẻ có thấm nước nóng và chùi kỹ các mép cửa máy – bạn nhớ phải kéo cả lớp gioăng cao su ở mép cửa máy giặt ra để lau chùi mảng bám xà bông và bụi bẩn còn đọng lại phía bên trong.

Lau hốc phía bên trong của máy giặt, nơi ngăn chứa xà bông và nước xả đã được tháo ra.
Cuối cùng, thì bạn hãy dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ để đánh sạch những mảng bám còn lại trong ngăn chứa xà bông và nước xả. Tráng lại thật kĩ bằng nước sạch, sau đó làm khô và lắp lại vào máy.

Ngoài ra, để bảo quản chiếc máy giặt gia đình bạn tốt hơn, bạn chỉ nên sử dụng một lượng bột giặt vừa đủ khi giặt quần áo, tránh tình trạng bột giặt nhiều quá sẽ bị đóng cặn trong máy. Thêm vào đó, vệ sinh lồng giặt cứ mỗi 2 đến 3 tuần/lần đều đặn, và cũng tùy vào mức độ sử dụng của gia đình và lượng chất bẩn tích tụ trong máy giặt.

Khi vệ sinh lồng giặt, thì các bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng dùng cho việc vệ sinh máy giặt để việc vệ sinh đạt hiệu quả cao hơn. Nếu như gia đình bạn có điều kiện hơn, bạn có thể mua một chiếc máy giặt được tích hợp sẵn chức năng tự động làm sạch lồng giặt.


Hi vọng với những thông tin chia sẻ của chúng tôi ở trên, các bạn đã biết cách vệ sinh máy giặt sao cho đúng cách, để chiếc máy giặt của gia đình bạn luôn sạch sẽ và bền đẹp. Việc giặt quần áo với chiếc máy giặt sạch sẽ cũng đạt hiệu quả cao hơn. Máy giặt cũng sẽ được bền hơn, không bị nấm mốc.

0 nhận xét: