Khắc phục tình trạng máy giặt Toshiba không xả nước


Máy giặt Toshiba nhà bạn đang gặp phải sự cố không xả nước khiến máy giặt không hoàn thành chu trình giặt và bạn không thể mang quần áo đi phơi. Bạn đã mất khá nhiều thời gian trong việc tìm kiếm nguyên nhân và hướng khắc phục nhưng vẫn chưa xử lý được tình trạng máy giặt Toshiba không xả nước. Đừng quá lo lắng khi gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu và sửa chữa bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua tổng đài miễn cước để được các kĩ thuật viên chuyên ngành sửa máy giặt tư vấn miễn phí và hỗ trợ sửa chữa ngay tại nhà



Vì sao máy giặt Toshiba không xả nước
Có thể do Board điện tử không cấp điện cho mô tơ xả nước
Do Mô tơ xả nước bị tuôn nhông hoặc bị cháy
Kiểm tra cửa xả máy giặt. Lưới lọc cửa xả máy giặt quá bẩn sẽ gây cản trở việc máy giặt thoát nước ra ngoài .Biên pháp tốt nhất lúc này là bạn hãy mở nắp cửa xả của máy, tháo lưới lọc ra làm vệ sinh sạch sẽ
Kiểm tra đường ống xả nước, Nếu đường ống bị gãy, hay gấp khúc cũng sẽ cản trở việc máy giặt xả nước
Kiểm tra dây đai (vành đai) ổ đĩa của máy giặt, Nếu nó bị lỏng hoặc bị hỏng có thể đây là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng máy giặt không thể xả nước
Cách khắc phục máy giặt Toshiba không xả nước đơn giản tại nhà
Bước 1: Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất mà bạn có thể tự thực hiện đó là đọc kỹ lại cuốn hướng dẫn sử dụng và tự khắc phục những sự cố thường gặp ở máy giặt, mà khi mua về bạn cần cất giữ các tài liệu hướng dẫn này cẩn thận để có lúc cần dùng đến chúng.
Bước 2: Bạn cần xác định vị trí và kiểm tra máy bơm nước được đặt bên trong máy giặt. Chúng thường được đặt ở phía dưới, mặt trong của cửa xả nước vào và bên trong máy giặt.
Khi đã tìm được rồi, Bạn hãy tháo nó ra và bạn sẽ thấy có một miếng nhựa hình bầu dục ở giữa, để tháo miếng nhựa này ra bạn hãy xoay nó ngược chiều kim đồng hồ .
Sau khi tháo Bạn sẽ nhìn thấy cặn bẩn hoặc sợi vải bị tích tụ bám kín bên trong máy bơm, hãy lấy những thứ đó ra và lắp lại miếng nhựa như cũ cho đến khi nó hoàn toàn chắc chắn.
Đây là bước liên quan đến kỹ năng tháo lắp máy giặt thành thạo, chúng tôi khuyên bạn nên tự ý tháo tránh hóng hóc không đáng có. Hãy gọi cho trung tâm chuyên sửa máy giặt Electrolux tại nhà để xử lý.
Bước 3: Bạn chuyển máy về chế độ giặt và đợi đến khi nước đủ , bật chế độ xả hoặc vắt để kiểm tra xem nước có thoát hết và nhanh chóng không. Nếu nước thoát hết và nhanh thì bạn đã thành công còn nếu trái lại thì bạn cần phải nhờ đến thợ chuyên sửa máy giặt Electrolux tại nhà Hà Nội để giải quyết
Bước 4: Sau khi khắc phục được sự cố tắc nghẽn đường ống, bạn cắm điện bật cho máy vận hành, chờ máy cấp nước xong bạn chuyển về chế độ vắt xem máy đã hoạt động bình thường và nước đã hoàn toàn thoát sạch chưa, nếu máy thoát hết nước tức là bạn đã sửa thành công, nếu không cần tiếp tục thử với bước 5.
Bước 5: Bước cuối cùng, là bạn kiểm tra đường ống thoát nước của máy giặt và đường ống thoát dùng cho máy giặt (ống thoát sàn). Nếu đường ống bị tắc nghẽn ở đây, bạn phải tháo đường ống thoát nước ra theo hướng dẫn của tài liệu để khắc phục. Còn Nếu bạn không thể tự xử lý có thể nhờ người thân hoặc gọi điện cho trung tâm sửa chữa máy giặt Electrolux của chúng tôi đến giải quyết để đảm bảo không có sai xót và sự cố nào kèm theo.
Ngoài ra, bạn nên lắp lại ống thoát nước và ống cống thẳng không có sự gấp khúc để tránh hiện tượng tắc nghẽn do dị vật hoặc rác lâu ngày tích tụ làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy giặt.


0 nhận xét: