Nguyên nhân và cách khắc phục lồng máy giặt rung lắc

Những nguyên nhân máy giặt rung lắc

Trong quá trình hoạt động, máy giặt rung là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu máy rung lắc mạnh và phát ra những tiếng ồn lớn, thì chắc chắn máy đã gặp vấn đề.
Một số nguyên nhân:
Do máy giặt không được đặt ở vị trí cân bằng, thùng giặt bị nghiêng và gây ra tiếng ồn vì lồng giặt va chạm vào vỏ máy giặt.
Do máy giặt bị quá tải quần áo, gây mất cân bằng trong lúc giặt
Do quần áo bị dồn về một góc, làm mất cân bằng, khiến thùng giặt va đập vào vỏ máy, tạo tiếng ồn và rung lắc lớn.

Bên trong có vật lạ va chạm vào lồng giặt gây tiếng động
Do máy giặt không được cấp đủ nước, mẻ giặt bị thiếu nước, vì vậy, quần áo bị dồn về một phía, lồng giặt bị mất cân bằng và va chạm với lồng giặt trong quá trình giặt.
Hoặc do trục lồng giặt bị cong, vênh, bộ phận giảm sóc gặp sự cố, các thiết bị tải trọng không được lắp ráp đúng chỗ, mô tơ điều khiển trục quay của lồng máy giặt sự cố, dây curoa bị trùng,…

Khắc phục sự cố này như thế nào?

Nếu có trục trặc về kỹ thuật như bộ phận giảm sóc bị sự cố, dây curoa bị trùng,… thì tốt nhất liên hệ với trung tâm bảo hành để khắc phục sự cố này tốt nhất.
Ngoài ra còn một số lỗi cơ bản, bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa:
Kiểm tra liệu máy có đang được đặt ở vị trí cân bằng hay không. Nếu bề mặt chưa cân bằng, thì bạn hãy chuyển máy giặt đến nơi có vị trí cân bằng.
Nên gia cố vị trí ấy thật vững chắc để đảm bảo cân bằng cho máy giặt khi hoạt động.
Trước khi giặt nên kiểm tra lượng quần áo có trong máy giặt. Không nên để lượng quần áo quá nhiều, vừa giặt không sạch mà lại tốn điện.
Dàn đều đều quần áo ở tất cả các góc, tránh cho tất cả vào một nơi. Bởi quần áo dễ bị dồn vào một góc, khiến lồng giặt bị nghiêng trong quá trình giặt.
Không để quần áo xoắn vào nhau, nên để tách rời từng chiếc. Khi đó, quần áo không chỉ bị nhăn, giảm độ bền mà chúng sẽ kết lại một khối và dồn về một góc, khiến lồng giặt vị lệch khỏi vị trí vốn có.
Kiểm tra kỹ lồng giặt trước khi giặt. Lấy nhũng vật lạ như sỏi đá, cục sắt,… có thể bị vướng vào quần áo, tránh để thùng giặt va chạm với vật lạ, gây tiếng ồn và giảm tuổi thọ của máy.

0 nhận xét: